ว่าด้วยเรื่องที่เราไปซื้อเครื่องสำอางจากร้านสีชมพู ตัวย่อ B T C มาวันนี้ค่ะ
ค่อนข้างไม่โอเคเลยยยยยย สาขารัชโยธิน ซึ่งไม่รู้ว่าสาขาอื่นเป็นแบบนี้ด้วยรึป่าว
เราเค้าไปดูเครื่องสำอาง ไปหยิบจับดูหลายยี่ห้อเพราะเห็นจัดโปรลดราคาอยู่
พนง : สอบถามได้นะคะ
เรา : หา moisturizer หรือครีมบำรุงสำหรับคนหน้ามันอ่ะคะ ใช้ลงก่อนแต่งหน้า
พนง : ตัวนี้เลยค่ะ เอิ่ม..ก็ (ท่าทางมึนๆ) เหมาะสำหรับคนหน้ามัน ใช่เลยค่ะ ใช้ดีนะคะ
เรา : (หยิบผลิตภัณฑ์ที่แนะนำมาผลิกอ่านด้านหลัง) เค้าบอกว่า for Dry Skin นี่คะ ?
พนง : (สตั้นไปสามวิ) ตะโกนเรียกชื่อเพื่อนพนง.ในร้าน
"กูจะไม่รอดแล้ว" ต่อหน้าเราและพี่สาวเราที่ยืนถามอยู่
คือแบบ แบบนี้ก็ได้เหรอคะ 555
เราหยิบผลิตภัณฑ์ของ clinique ที่วางใกล้ๆกันสองตัวขึ้นมาลองถามใหม่
พนง : สอบถามได้นะคะ
เรา : essence กับ ครีม มันต่างกันยังไงหรอคะ
พนง : essence เข้มข้นกว่าค่ะ ทุกแบรนด์อ่ะคะ ก็ไล่ไปนะคะ ใสไปขุ่น
เรา : ใสไปขุ่นยังไงนะคะ ตกลงคือ Essence เนี่ยเข้มข้นกว่าครีม ถูกไหมคะ ?
พนง : มันก็จะเบาๆอ่ะค่ะ
งงค่ะ 555 ไม่รู้ว่าเรางงหรือเค้างง
ต่อไปด้านการหารองพื้น
เรา : ที่ร้านมีรองพื้น Revlon ไหมคะ ?
พนง : ไม่มีค่ะ
เรา : แล้วมีตัวอื่นที่ติดทนแบบเรฟลอนหรือดีกว่าไหมคะ พอดีจะเอาไปแต่งหน้าบัณฑิตรับปริญญาค่ะ
พนง : อ๋อ อันนี้เลยค่ะอันนี้เลย ใช้ดีนะคะ (ชี้ไปที่รองพื้นแบรนด์นึง)
เรา : อ๋อ อันนี้มันดีแบบเรฟลอนใช่ไหมคะ?
พนง : อ๋อ เรฟลอนดีกว่าค่ะ
พ่ามมมมม
บางทีเราก็งงว่าตกลงมันเป็นเพราะเราสื่อสารเข้าใจยากหรอ หรืออะไร ?!
เรารู้สึกว่าบริการไม่โอเคเลย ขยันพูดสอบถามได้นะคะ แต่ถามไป เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลยยย
ถามอะไรดูมึนงง พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะ
ไม่รู้คนอื่นเจอแบบเราบ้างไหมคะ? เซงอ่ะ รู้งี้ใช้บริการที่ บูท วัสสัน อีฟแอนบอยเหมือนเดิมดีกว่า
.
.
ขอแก้ไขในส่วน vat 7% นะคะ เราเข้าใจผิดเอง อันนี้ทานร้านเค้าแยกเป็นบรรทัดชัดเจนว่าส่วนไหนบวก vat ค่ะ
ทางร้านคำนวณเงินถูกต้องค่ะ
ใครเคยไปซื้อเครื่องสำอางที่ร้านนี้แล้วเจอแบบนี้บ้างไหมคะ ?
ค่อนข้างไม่โอเคเลยยยยยย สาขารัชโยธิน ซึ่งไม่รู้ว่าสาขาอื่นเป็นแบบนี้ด้วยรึป่าว
เราเค้าไปดูเครื่องสำอาง ไปหยิบจับดูหลายยี่ห้อเพราะเห็นจัดโปรลดราคาอยู่
พนง : สอบถามได้นะคะ
เรา : หา moisturizer หรือครีมบำรุงสำหรับคนหน้ามันอ่ะคะ ใช้ลงก่อนแต่งหน้า
พนง : ตัวนี้เลยค่ะ เอิ่ม..ก็ (ท่าทางมึนๆ) เหมาะสำหรับคนหน้ามัน ใช่เลยค่ะ ใช้ดีนะคะ
เรา : (หยิบผลิตภัณฑ์ที่แนะนำมาผลิกอ่านด้านหลัง) เค้าบอกว่า for Dry Skin นี่คะ ?
พนง : (สตั้นไปสามวิ) ตะโกนเรียกชื่อเพื่อนพนง.ในร้าน "กูจะไม่รอดแล้ว" ต่อหน้าเราและพี่สาวเราที่ยืนถามอยู่
คือแบบ แบบนี้ก็ได้เหรอคะ 555
เราหยิบผลิตภัณฑ์ของ clinique ที่วางใกล้ๆกันสองตัวขึ้นมาลองถามใหม่
พนง : สอบถามได้นะคะ
เรา : essence กับ ครีม มันต่างกันยังไงหรอคะ
พนง : essence เข้มข้นกว่าค่ะ ทุกแบรนด์อ่ะคะ ก็ไล่ไปนะคะ ใสไปขุ่น
เรา : ใสไปขุ่นยังไงนะคะ ตกลงคือ Essence เนี่ยเข้มข้นกว่าครีม ถูกไหมคะ ?
พนง : มันก็จะเบาๆอ่ะค่ะ
งงค่ะ 555 ไม่รู้ว่าเรางงหรือเค้างง
ต่อไปด้านการหารองพื้น
เรา : ที่ร้านมีรองพื้น Revlon ไหมคะ ?
พนง : ไม่มีค่ะ
เรา : แล้วมีตัวอื่นที่ติดทนแบบเรฟลอนหรือดีกว่าไหมคะ พอดีจะเอาไปแต่งหน้าบัณฑิตรับปริญญาค่ะ
พนง : อ๋อ อันนี้เลยค่ะอันนี้เลย ใช้ดีนะคะ (ชี้ไปที่รองพื้นแบรนด์นึง)
เรา : อ๋อ อันนี้มันดีแบบเรฟลอนใช่ไหมคะ?
พนง : อ๋อ เรฟลอนดีกว่าค่ะ
พ่ามมมมม
บางทีเราก็งงว่าตกลงมันเป็นเพราะเราสื่อสารเข้าใจยากหรอ หรืออะไร ?!
เรารู้สึกว่าบริการไม่โอเคเลย ขยันพูดสอบถามได้นะคะ แต่ถามไป เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลยยย
ถามอะไรดูมึนงง พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะ
ไม่รู้คนอื่นเจอแบบเราบ้างไหมคะ? เซงอ่ะ รู้งี้ใช้บริการที่ บูท วัสสัน อีฟแอนบอยเหมือนเดิมดีกว่า
.
.
ขอแก้ไขในส่วน vat 7% นะคะ เราเข้าใจผิดเอง อันนี้ทานร้านเค้าแยกเป็นบรรทัดชัดเจนว่าส่วนไหนบวก vat ค่ะ
ทางร้านคำนวณเงินถูกต้องค่ะ